(St) Content & Facebook Ads cho người mới

Một Chút Tâm Sự Kinh Nghiệm Về Facebook Ads

➖➖➖➖➖

Muốn được nhận trước tiên hãy biết cho đi. Bản thân vốn dĩ đã được nhận lại quá nhiều. Nên hôm nay cũng muốn tranh thủ viết lên vài dòng tâm tình chia sẻ 1 chút kinh nghiệm xương máu trải nghiệm từ công việc chạy ads Facebook của bản thân.

Để không làm mất thời gian của anh em, bài này không mang tính chất tạo phễu hay là kêu gọi vào khóa học gì hết, chỉ đơn giản để chia sẻ cho những bạn mới vào Facebook Ads

Và tất nhiên đây là kinh nghiệm mình đã bỏ tiền ra đốt và nó đã mang lại hiệu quả cho mình, nên mình mới dám mạn phép đem ra và chia sẻ ra cho anh em.

(Nhắc lại bài này chỉ dành cho những bạn newbie mới tiếp cận về quảng cáo Facebook, những cao thủ có thể xem tham khảo, hoặc bỏ qua nếu cảm thấy nó làm mất thời gian của bạn ^^). Dù ít hay nhiều, nhưng mong rằng bài post này sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn.

Để chạy Facebook ads hiệu quả đầu tiên bạn phải hiểu bản chất của nó là gì?

Facebook mang hình thức phân phối: Có nghĩa là Facebook nó sẽ phân bố content bạn ra nhiều người. Yếu tố quan trọng chính là content của bạn có đủ thu hút để khiến khách hàng tò mò và muốn click vào hay không?

Và nếu như nhiều người click vào hoặc tương tác (like, share, comment) nhiều thì Facebook nó sẽ đánh giá bài quảng cáo của bạn là tốt và sẽ để mức CPM (số tiền chi tiêu cho 1000 lần hiển thị) của bạn thấp, mà CPM thấp thì dẫn đến là chi phí trên mỗi kết quả của bạn sẽ rẻ hơn.

➡️ Bài quảng cáo của bạn rẻ hay là đắt phụ thuộc vào độ cuốn hút của Content.

Cách mình chạy cũng hơi khác người là: Ngoài đo lường CPM ra thì CPC, CTR mình cũng không quan tâm cho lắm, miễn là quảng cáo nó mang lại khách hàng chất lượng và chi phí trên mỗi kết quả hợp lý là được được (ví dụ: Sản phẩm mình bán balo là 300k/ balo).

Trường hợp 1: Chạy content rẻ 10k/ khách hàng tỉ lệ chốt 10%. Trường hợp 2: Chạy lên đến 40k/ khách hàng tỉ lệ chốt 40 – 50% thì chọn trường hợp 2 vẫn sẽ hay hơn đúng không ^^.

Tại sao TH1 giá thì rẻ những lại tỉ lệ chốt thấp: Có những trường hợp sau đây là:

1. Content đủ hấp dẫn nhưng chưa đánh đúng đối tượng (Vd: Spa phân khúc cao cấp mà content lại đánh phân khúc giá rẻ dễ làm khách hàng lầm tưởng dẫn đến chốt không được là đúng).

2. Content vui thú vị thu hút nhiều trẻ trâu (Vd: Mình chạy mặt hàng sinh lý, ngách này có nhiều cao thủ chạy content rất vui và lại thu hút và kết quả thì rất rẻ mà tỉ lệ chốt lại cao nữa. Thấy vậy cũng bắt chước mà bắt chước không tới, viết theo kiểu content vui, chi phí trên mỗi kết quá cũng rẻ đấy mà toàn là trẻ trâu @@).

Còn TH2: Thì nếu như Content bạn nhắm đúng vào khách hàng đang có nhu cầu mua mà bạn muốn nhắm đến thì tất nhiên nó sẽ đắt hơn, nhưng sẽ thu về cho bạn kết quả chất hơn nhiều.

(Vd: Mình bán thực phẩm giảm cân, mình nhắm đến khách hàng đang cần giảm 5kg thì trong Content thì mình sẽ kêu gọi những người cần giảm 5kg).

➡️ Không cần chi phí trên mỗi kết quả rẻ, đắt hơn xíu mà tỉ lệ chốt cao là được.

Còn tư duy làm Content thế nào thì bây giờ mình sẽ tiếp tục nhé.

Tư duy content:

Content tiêu đề rất quan trọng nó quyết định khách hàng có đọc Content của bạn hay không.

Nếu là mình thì khi viết tiêu đề thì mình sẽ đánh thẳng vào lời ích của khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm (Ví dụ: "8 bước trị mụn cao cấp chỉ với 199k!", "Giảm 5 kí trong 2 tuần nhờ phương pháp giảm cân được giới Nghệ Sĩ' tin dùng", "Đồ chơi này sẽ giúp bé tự chơi mỗi khi mẹ bận"…).

Show cho khách hàng thấy chi tiết, khách hàng sẽ nhận được giá trị gì khi họ sử dụng sản phẩm của bạn? Có rất nhiều sản phẩm tốt nhưng tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn?

Quảng cáo hiện tại trên Facebook rất đại trà, và làm khách hàng rất nhàm chán, họ lo sợ mua trúng hàng nhái, hàng đểu hoặc là mua hàng bị hớ. Vì vậy nếu content bạn đáp ứng được thắc mắc và vấn đều của khách hàng thì sẽ tỉ lệ lượt chuyển đổi sẽ rất cao.

Điều quan trong ở đây là bạn phải biết linh hoạt content trong mỗi lĩnh vực, content mình đưa ra ví dụ có thể đúng ngành hàng của mình có thể không đúng với ngành hàng của bạn.

➡️ Mấu chốt là hãy tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng qua câu tiêu đề của bạn.

Seeding cho bài quảng cáo để khách hàng thêm phần tin tưởng: Nếu bây giờ bạn là 1 khách hàng, so với 1 bài quảng cáo không có 1 like nào hay lèo tèo vài ba like thì 1 bài quảng cáo nhiều like và nhiều comment thì sẽ làm bạn tin tưởng hơn đúng chứ?

Khách hàng cũng vậy, dù còn chưa bấm vào đọc content đi nữa nhưng khi thấy quảng cáo được nhiều người quan tâm như vậy thì trong vô thức khách hàng đã có sự tin tưởng 1 phần về bài quảng cáo. Và tỉ lệ sẽ click nào xem bài quảng cáo của bạn sẽ tăng cao.

Có chút kinh nghiệm xin chia sẻ lên cho anh em nào cần, nếu có thắc mắc gì thì cứ inbox hỏi mình, mình sẽ giải đáp hết sức trong khả năng của mình (phản hồi nhanh nhất vào thời gian rảnh).

Cảm ơn bạn đã xem qua bài post này, chúc bạn thành công trong cuộc sống ^^
--
---------------------------------------------------------------------------
(Mr) Tran Song Nguyen Chung
Digital Marketing Freelancer and Co-Founder "Travel like Local Guide"
---------------------------------------------------------------------------
| Marketing Assistant TECNO Mobile Vietnam
| Marketing Assistant Auto365.vn | Detailer.vn
| Marketing Assistant Thanhlonghotels.com
| Franchise Assistant NOW Coffee & Tea NowCoffeeAndTea.vn
|
 Digital Support KAT Entertainment
Tel: (84) 982.98.97.96 - (84) 969.214.214 - www.fb.com/chungtsn
Email: chungtsn@chungtsn.info


No comments:

Post a Comment