REACH FACEBOOK - NỖI LO CỦA NHIỀU FANPAGE

Trong vài tháng qua, nhiều diễn đàn group xuất hiện nhiều bài viết chia sẻ về sự sụt giảm trong phạm vi tiếp cận tự nhiên cho các trang Facebook (Reach)
Hôm nay, chúng ta tìm hiểu xem làm thế nào để thúc đẩy sự thay đổi này để doanh nghiệp của bạn có thể thành công trên Facebook
REACH CÓ THẬT SỰ GIẢM?
LÝ DO THỨ NHẤT:  NỘI DUNG HIỂN THỊ
Thứ nhất, nhiều nội dung được đăng tải trên Facebook hơn trước đây rất nhiều, người dùng cũng chia sẻ tình trạng của họ trên Facebook cũng nhiều hơn. Chắc chắn là người dùng của Facebook, bạn sẽ nhận thấy điều này khá rõ ràng trên chính Trang cá nhân (Profile) của bạn.
Chính vì điều này mà độ cạnh tranh về tần suất xuất hiện trên "News Feed" của người dùng sẽ tăng cao hơn trước rất nhiều. Cứ mỗi một lần hệ thống tiếp nhận một lượng Thích Trang mới, thì độ cạnh tranh này sẽ càng cao đối với tất cả các Trang.
Cứ mỗi lần người dùng đăng nhập vào Trang cá nhân của họ, thì trung bình sẽ có khoảng hơn 1500 thông tin mới được chia sẻ từ người thân, bạn bè, các Trang mà người đó theo dõi, v.v. ., nhưng hệ thống sẽ chỉ hiển thị 300 mẫu thông tin được chia sẻ trong số này. Việc lựa chọn mẫu tin nào được chia sẻ phụ thuộc vào mức độ phù hợp của mẫu tin đó đối với người dùng, các mức độ này được xếp dựa trên hàng nghìn yếu tố liên quan đến người dùng.
LÝ DO THỨ 2: THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH BÁO CÁO
Thời gian trước thì hệ thống báo cáo dựa trên lượt hiển thị, tức là 1 người xem 10 lần thì báo cáo hiển thị cả 10 lần. Còn hiện tại thì báo cáo hiển thị số lượng người thực tế chứ không phải trên lượt hiển thị, nên 1 người xem 10 lần cũng chỉ tính là 1 thôi bạn nhé. Vì vậy nhà chúng ta sẽ thấy số lượng tiếp cận tự nhiên giảm đi so với trước nhé.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THAY ĐỔI
Nhìn chung, hiện nay các nội dung thu hút nhiều lượt tương tác nhất thường ngắn gọn, súc tích, hữu ích đối với người xem. Người dùng tương tác nhiều với các loại Bài Viết như sau:
Ảnh và video: sáng, nhiều màu sắc, tạo cảm xúc cho người xem thường khá thành công. Đó có thể là hình ảnh của Thực đơn món ăn theo mùa, các sự kiện tại cửa hàng, các sản phẩm mới, v.v.,... Mà có thể làm tăng trải nghiệm của người xem.
Các câu hỏi: Các câu hỏi tăng tương tác với người xem hay hỏi ý kiến của người xem, hãy chắc rằng nếu bạn yêu cầu ý kiến hay suy nghĩ của người xem thì bạn cần phản hồi lại các bình luận đó để người xem biết rằng ý kiến của họ đang được lắng nghe.
Tuy nhiên thì cũng lưu ý là các nội dung đăng tải lên Trang phải liên quan đến mục đích hoạt động của Trang nhé!

Lần tới sẽ lại nghiên cứu tiếp về dùng FB cá nhân để thử nghiệm nha!

No comments:

Post a Comment