Tản mạn việc khoá Facebook hàng loạt T10/2020

Ghi nhanh sau khi họp với Facebook team phụ trách SMB về ĐỢT QUÉT lần này và các UPDATE sắp tới:

1️⃣ Về đợt quét này: Lý do bị quét này nọ thì từ chính thống đến thuyết âm mưu quá nhiều rồi chỉ note thêm là (bao gồm kể cả kinh nghiệm):

🥒 Đây là đợt FB bật chế độ quét của mình lên mức nhạy cảm cao nhất, nghĩa là có những lỗi nhỏ ngày xưa chỉ bị dừng ads hoặc những thứ chỉ nghi ngờ chưa rõ ràng thì nay FB cũng quét tuốt.

🥒 FB sẽ quét những lỗi FANPAGE và TK ads từ quá khứ tới giờ. ⏩ Nếu fanpage cũ đã có lỗi (từng bị FB cảnh cáo) làm chết TKQC cũ mà giờ cắm tk mới vào thì cũng die soon.

🥒 1 Page được chạy bằng nhiều BM có thể sẽ bị dừng để kiểm duyệt. TKQC mới có thể mới chạy sẽ chết 1 lần, sau đó kháng thì sống lại và chạy đẹp.

🥒 1 số ngành nghề sẽ bị vô diện mặc định chém rồi tính tiếp: TMV, Nha khoa, MP...

🥒 Đợt chém này là chém hết bất kể tk xịn cỡ nào. Đi kèm là nhân viên FB đang bị thiếu và overload khá nhiều.

🥒 Mỗi team duyệt kháng cáo sẽ có quyết định khác nhau và các team này theo các khung giờ khác nhau tí.

Tips:

⏩ Tính tới việc dùng 1 page mới hoàn toàn để chạy Ads.
⏩ Bên cạnh dùng nick trust để Kháng thì kháng xong FB có gửi mail lại thì canh khung giờ tối và khuya reply để có thể qua 1 team khác (có thể thôi nhé) support tiếp.


Nói chung với kinh nghiệm dính chưởng rất nhiều và qua đợt dịch này 6 tài khoản của mình chỉ die 1 (cái này thì khoá mở riết nên không nói nữa) thì 5 tài khoản còn lại cho các ngành như Celeb, KOL, Di động, Spa, Cà Phê, Trà Sữa, Bất Động Sản, Ô tô, Thời trang, Giải trí, Du lịch, Khách sạn, Báo chí, ...vẫn hoạt động tốt. Có tk bị khoá thì nên chat trực tiếp với support vào giờ hành chính để gặp NV người Việt, dễ dàng giải thích hơn.

Ngoài ra nick trust BM hay TK QC trên 2 tỉ vẫn có vẻ được ưu ái nhiều hơn khi hỗ trợ, do đó hãy cân nhắc nhờ hay thuê tài khoản để chạy và kháng.

Một tip khác là đổi thử 3G 4G phát wifi khi tạo tk xem nhé!

Chúc các bạn chạy qua đợt dịch này!

Ngoài ra Google đợt này cũng đang khoá Google Search Console, các phương pháp index link SEO nhanh cũng tạm off cho đợt bầu cử Mỹ, anh em cứ nên nghỉ ngơi tạm đi chờ qua đợt này nhé!

No comments:

Post a Comment