Chọn quảng cáo Google hay Facebook? Đâu là chiến dịch mình thích nhất?


(Bài này viết để lưu lại, giành cho bạn nào muốn tìm hiểu ngành quảng cáo, bạn nào không hứng thú thì có thể bỏ qua chứ bên dưới khô khan lắm!)

Nhiều bạn đôi khi hay hỏi mình với ngân sách dưới 3 triệu, nên chọn Facebook hay Google để quảng cáo, mình hay chỉ dùng Google. Đơn giản vì nó luôn là kênh nhanh và rẻ nhất khi chạm đến nhu cầu khách hàng. Facebook với quảng cáo hiển thị thì luôn là chi phí đắt nhất và kém hiệu quả nhất tính đến hiện tại!

Sẵn cũng xong 1 chiến dịch nhỏ khá thành công ở VN thì mình sẵn làm bài chia sẻ nhỏ cho anh em nào đang muốn tìm kênh phát triển thương hiệu Video tốt hơn!

Bên dưới là 1 trong những camp mình ưng ý vì 3 yếu tố chính: Hậu quảng cáo, Chi phí rẻ và Trực tiếp do mình lên chiến lược chạy và được duyệt (chắc do gấp quá, ha ha)

- Bên dưới là quảng cáo Video trên Youtube á, thuật toán quảng cáo của Google mà so sánh với anh Mark thì xác định luôn chắc 5 năm nữa chú Mark mới theo kịp! Không phải chỉ nói về thuật toán đánh bắt hành vi người dùng mà đúng hơn là Google bá chủ trong việc biết bạn là thật hay giả lâu rồi, nên hiệu quả sẽ khác lắm nếu bạn biết tận dụng để xây thương hiệu.

- Chiến lược: Ở bên dưới thì chiến dịch này đơn giản thành công vì từ lúc leak đến lúc teaser đến khi re-marketing hay re-targeting đều được đầu tư khá tốt! Như lưu đồ khi set camp bên dưới bạn cũng thấy rõ bài toán (hình bị che mờ do sơ bản quyền ^^):

+ Ai thấy video của cô ca sĩ A, sẽ tiếp tục được XEM video cái tai B, Nếu bấm XEM rồi mà vẫn còn phân vân thì lúc đó chỉ quảng cáo HIỂN THỊ chứ không cho XEM nữa để tránh tốn phí và chuyển thành RE-TARGETING ==> Hết cái nhánh bán hàng 1

+ Nếu xem cô ca sĩ A rồi mà không thích cô đó do sai target, OK sẽ chuyển qua cho xem cái video giới thiệu cái điện thoại để xem thử đối tượng có yêu thích hãng không, nếu XEM,ok tuyệt, hiển thị tiếp cái tai nghe để RE-MARKETING nào! Nếu bấm vô thì cho XEM tiếp anh ca sĩ B để vừa thu thập tệp khách hàng (có thể đây là đối tượng thích RAP gì đó để dùng cho chiến dịch Music sau đó)

+ Nếu không xem, bỏ qua quảng cáo cái tai nghe thì sao, OK fine, cho coi lần cuối cô ca sĩ C xinh đẹp, để thu target về (có thể ông này là NAM lắm nè, ka ka)

Rồi đó! Sau 1 chiến dịch như vậy thì đã có ít nhất 4 tệp khách hàng được tạo ra trong suốt chiến dịch: 1.NAM, 2.NỮ, 3.Thích điện thoại của hãng, 4.Cuồng hãng ==> Từ đó thì áp qua các camp khác để dẫn dụ khách hàng về đúng những target yêu thích khác!

Với việc connect giữa Youtube, Google Analytics, Google Tag, Google ADs, Facebook Pixel, Bing... bạn sẽ trốn đi đâu khi lỡ xem 1 cái video trong bẫy này!

P/s: Chốt lại là nếu biết cách tận dụng, bán hàng trên Youtube mới là nền tảng tiết kiệm nhất mà mình khuyên bạn nên dùng! Nếu đang tốn quá nhiều cho Facebook, hãy thử chạy 2triệu/tháng cho Google đi, có khi hiệu quả lâu dài bạn không đoán được đâu!

No comments:

Post a Comment